Friday, December 25, 2009

Đồng Nai: Thêm một dự án 2 tỷ USD

Đồng Nai: Thêm một dự án 2 tỷ USD

Cập nhật lúc 05:10 - Thứ năm, 12/11/2009


Ông Võ Văn Một - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai trao giấy chứng nhận đầu tư cho Đại diện cty Berjaya Land Berhad

Vừa qua, Đồng Nai đã về đích thu hút đầu tư trong năm 2009 với việc lãnh đạo tỉnh trao giấy chứng nhận đầu tư trị giá 2 tỷ USD cho dự án của Berjaya Land Berhad - cty con của tập đoàn Berjaya Malaysia. Đây là một dự án quan trọng nhằm phát triển khu trung tâm của thành phố mới Nhơn Trạch theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Với dự án này, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài từ đầu năm đến nay của Đồng Nai đạt gần 3 tỷ USD, gấp 1,5 lần mục tiêu mà tỉnh đề ra cho cả năm 2009.

Dự án “Thành phố mới Nhơn Trạch” được xây dựng với diện tích khoảng 600 hecta nằm ngay trung tâm thành phố mới Nhơn Trạch thuộc tỉnh Đồng Nai. Dự án sẽ được xây dựng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại và cảnh quan kiến trúc độc đáo nhằm hướng tới một khu đô thị “xanh - sạch - đẹp”. Theo kế hoạch dự án sẽ được chia thành 4 giai đoạn và triển khai từ nay đến năm 2020. Ông Nguyễn Hoài Nam - TGĐ Berjaya VN cho biết: việc triển khai dự án tùy vào tình hình thị trường nhưng Cty sẽ đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo đúng thời gian đã cam kết.

Nhân dịp này, Cty TNHH Berjaya-D2D đã ký bản ghi nhớ với tập đoàn quản lý khách sạn Marriott (Mỹ) để quản lý và điều hành khách sạn 5 sao do Berjaya-D2D đầu tư tại phường Thống Nhất TP Biên Hoà. Với việc ký ghi nhớ này, đây sẽ là khách sạn mang thương hiệu quốc tế đầu tiên tại tỉnh Đồng Nai cung ứng các dịch vụ khách sạn và hội nghị cao cấp, dự kiến hoàn thành vào năm 2012. Chủ tịch tập đoàn Berjaya Malaysia, ông Tan Sri Dato Seri Vincent Tan khẳng định: “Berjaya Land cam kết đầu tư lâu dài vào lĩnh vực bất động sản tại VN, trong đó có Đồng Nai. Ngoài lĩnh vực bất động sản, chúng tôi còn đầu tư vào lĩnh vực tài chính và dịch vụ ăn uống”.

Có thể nói, với dự án vừa được cấp phép, lại thêm một bằng chứng cho thấy sức hút mạnh mẽ từ vùng đất Đồng Nai đối với các nhà đầu tư. Trên thực tế, những năm vừa qua tỉnh Đồng Nai đã khai thác lợi thế so sánh cùng với tiềm năng đất đai, con người để duy trì quá trình phát triển nhanh và bền vững. Suốt giai đoạn 1991-2007, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của Đồng Nai là 12,4%, năm 2008 tăng 15,5%. Năm 2009, tuy bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng kinh tế, nhưng Đồng Nai dự kiến vẫn đạt tốc độ tăng trưởng GDP trên 9%. Riêng trong lĩnh vực thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, từ đầu năm đến nay tỉnh Đồng Nai có thêm 26 dự án FDI được cấp giấy chứng nhận đầu tư mới và 33 dự án điều chỉnh tăng vốn, với tổng vốn đầu tư gần 3 tỷ USD. Lũy kế đến nay tỉnh Đồng Nai có 975 giấy phép còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký trên 17,5 tỷ USD.

Bên cạnh các dự án công nghiệp truyền thống, đã xuất hiện nhiều dự án có quy mô lớn trong lĩnh vực dịch vụ và công nghệ cao phù hợp với định hướng ưu tiên thu hút đầu tư của tỉnh.

Ông Trần Đình Thành - Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai nhìn nhận: VN đang đứng trước vận hội mới sau khi gia nhập tổ chức thương mại thế giới, và đang tập trung mọi nguồn lực để vượt qua khủng hoảng kinh tế. Với nhận thức đầu tư là tiền đề của phát triển, Đồng Nai đang tiếp tục rà soát cải cách thủ tục hành chính mạnh mẽ, toàn diện. Tỉnh sẽ tiếp tục hoàn thiện quy trình “một cửa, một cửa liên thông” và nhất quán phương châm “Chính quyền đồng hành cùng DN nhằm tạo môi trường đầu tư thuận lợi, thông thoáng để các nhà đầu tư đến Đồng Nai là đến với cơ hội phát triển, làm giàu.



http://www.dddn.com.vn/2009111009313...n-2-ty-usd.htm

No comments:

Blog Archive

About Me

An umbrella networking organization to further the interest of gays, Lesbians, bisexuals, transgender and friends of Vietnamese around the world. Its purpose is to create awareness, to develop a positive identity for the Vietnamese gay community, and to establish a network of gay Vietnamese and their friends. Tổ chức nói kết mạng cho người quan tâm đến người đồng tính nam, đồng tính nữ, lưỡng tính, chuyển đổi giới tính và bạn bè của người Việt Nam trên toàn thế giới. Mục đích của nó là để tạo ra nhận thức, để phát triển một bản sắc tích cực cho cộng đồng đồng tính Việt Nam, và thiết lập một mạng lưới của Việt Nam đồng tính và bạn bè khấp nơi.