Friday, December 25, 2009

Nhiều dự án bất động sản “đổ” vào Nhơn Trạch

Nhiều dự án bất động sản “đổ” vào Nhơn Trạch

08:35:29 Thứ bảy, 07/11/2009

Hàng loạt dự án bất động sản lớn xuất hiện tại huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), đang tạo đà cho sự chuyển mình, trở thành thành phố mới của địa phương này.

Mới đây nhất, ngày 4/11/2009, UBND tỉnh Đồng Nai chính thức trao Giấy chứng nhận đầu tư Dự án Khu trung tâm thành phố mới Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho Công ty Berjaya Leisure Cayman (thuộc Tập đoàn Berjaya Land Bhd - Malaysia). Nằm trên khu đất thuộc địa bàn các xã Long Tân, Vĩnh Thanh, Phước An của huyện Nhơn Trạch, với tổng diện tích quy hoạch khu trung tâm là 600,94 ha, Dự án Khu trung tâm thành phố mới Nhơn Trạch có tổng vốn đầu tư lên đến 2 tỷ USD.

Ông Judy Tan, Tổng giám đốc truyền thông và đầu tư của Tập đoàn Berjaya Land Bhd cho biết, Khu trung tâm thành phố mới Nhơn Trạch hứa hẹn là một công trình có một không hai, với thiết kế không gian vườn cây xanh dẫn vào UBND Thành phố – một biểu tượng đặc trưng của dự án này.

Nhà hát Thành phố cũng sẽ có kiến trúc đặc sắc, nằm ngay trung tâm thành phố. Nằm ở vị trí nối đường 25 và trục đường chính dẫn đến Sân bay quốc tế Long Thành và TP.HCM, Dự án sẽ chính thức được khởi công vào năm tới.

Trước đó, vào tháng 9/2009, Dự án Khu đô thị Đông Sài Gòn (xã Phú Thạnh và Long Tân, huyện Nhơn Trạch) do Công ty cổ phần Đầu tư Nhơn Trạch làm chủ đầu tư chính thức được khởi công. Với tổng vốn đầu tư lên đến 6 tỷ USD, Khu đô thị Đông Sài Gòn là dự án khu dân cư đô thị có quy mô lớn nhất ở Đồng Nai, đồng thời là “điểm nhấn” của thành phố Nhơn Trạch trong tương lai. Khi hoàn thành, Khu đô thị Đông Sài Gòn sẽ phục vụ dân cư trong khu vực và lân cận với quy mô dân số 150.000 người.

Bên cạnh những dự án tỷ “đô” nói trên, nhiều dự án khác cũng đang được khởi động ở Nhơn Trạch. Chẳng hạn, Dự án Khu đô thị mới Hoa Sen Đại Phước do Công ty cổ phần Vina Đại Phước – liên doanh của Tập đoàn VinaCapital và Công ty Đầu tư Phát triển – Xây dựng (DIC) - làm chủ đầu tư, có diện tích 200 ha, tổng vốn đầu tư trên 400 triệu USD. Hoa sen Đại Phước nằm trong Khu đô thị du lịch sinh thái Đại Phước, thuộc phần đất phía Nam cù lao Ông Cồn, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch.

Hoa sen Đại Phước bao gồm khu nhà ở, biệt thự hạng sang, chung cư cao cấp, trung tâm phát triển thương mại, khu thương mại và cao ốc văn phòng, resort … và phần dịch vụ công công như nhà trẻ, trường mẫu giáo, trường học, bãi đậu xe, công viên cây xanh… Với thiết kế đó, Hoa sen Đại Phước sẽ trở thành một khu đô thị hoàn chỉnh, mang lại nhiều thuận lợi cho cư dân và là một hình mẫu cho các khu đô thị sau này. Ông Nguyễn Thiện Tuấn, Tổng giám đốc DIC cho biết, thời gian hoàn tất Dự án là từ năm 2008 đến 2016.

Ngoài những dự án kể trên, Nhơn Trạch đã và đang thu hút hàng loạt dự án bất động sản do các doanh nghiệp tên tuổi trong và ngoài nước đầu tư, như Dự án Khu dân cư Long Thọ – Phước An do HUD làm chủ đầu tư; Dự án Khu dân cư Long Tân do LICOGI làm chủ đầu tư… Theo Phòng Quản lý đô thị huyện Nhơn Trạch, hiện địa phương này đã có hơn 100 dự án đầu tư xây dựng khu dân cư, trong đó có nhiều dự án đang trong giai đoạn thi công.

Bản in

http://www.baodautu.vn/portal/public...%20Trạch

No comments:

Blog Archive

About Me

An umbrella networking organization to further the interest of gays, Lesbians, bisexuals, transgender and friends of Vietnamese around the world. Its purpose is to create awareness, to develop a positive identity for the Vietnamese gay community, and to establish a network of gay Vietnamese and their friends. Tổ chức nói kết mạng cho người quan tâm đến người đồng tính nam, đồng tính nữ, lưỡng tính, chuyển đổi giới tính và bạn bè của người Việt Nam trên toàn thế giới. Mục đích của nó là để tạo ra nhận thức, để phát triển một bản sắc tích cực cho cộng đồng đồng tính Việt Nam, và thiết lập một mạng lưới của Việt Nam đồng tính và bạn bè khấp nơi.